Cách làm bánh quy bơ thơm ngon đúng vị

Quanh năm 4 mùa, có một loại bánh mà ai cũng ưa, ai cũng thích, từ già tới trẻ. Đặc biệt mùi vị lại vô cùng thơm ngon. Đó là "Bánh quy bơ" - công thức được chia sẻ khá nhiều trong thời gian gần đây: một công thức bánh quy cực kì đơn giản và dễ làm mà mùi vị lại rất rất thơm ngon. Với món bánh này, chúng ta chỉ cần một âu trộn với một cái phới là có thể làm được phần bột. Bánh có thể tạo hình theo nhiều kiểu khác nhau, và khi nướng thì giữ hình dạng tốt.

(Nguồn: st)

Bây giờ, hãy vào bếp cùng Nội Thất Kường Thịnh các bạn nhé.


Nguyên liệu:
- 200g bột mì đa dụng
- 100g đường xay hoặc 60g đường tinh luyện
- 20g bột lion 
- 120gr bơ
- 1 trứng gà - nhiệt độ phòng
- 2 ml vani

(Nguồn: st)
🔺Lưu ý:
- Nguyên liệu trên làm được 30 - 40 bánh quy nhỏ
- Có thể dùng trực tiếp bơ Tường An (có bán ở các quầy tạp hóa) để làm hoặc các bạn có thể dùng bơ động vật để làm bánh (tuy nhiên chi phí sẽ tốn kém hơn 1 chút)
- Nên dùng trứng gà ta.
- Tránh dùng vani ống (vani mua ở tạp hóa) để làm bánh vì có thể sẽ gây ra vị đắng cho bánh.


💓Nhớ đọc kỹ lưu ý trước khi làm bánh nhé. Còn bây giờ, hãy cùng chuẩn bị làm một mẻ bánh quy bơ thơm lừng nào.


(Nguồn: st)
Cách làm:
1. Chuẩn bị nguyên vật liệu, 1 chiếc âu to, một chiếc phới trộn, và một chiếc rây nhé.

2. Đun chảy bơ rồi đổ vào âu, chờ cho bơ nguội bớt rồi tiếp tục đập trứng (lấy cả lòng trắng và đỏ luôn nhé) vào (nếu để bơ nóng sẽ làm trứng bị chín). Dùng phới trộn đều bơ và trứng. Cho vani vào.

3. Sau khi trộn đều, rây bột, đường xay và bột lion vào âu (nếu dùng đường kính, bạn cho trực tiếp vào lúc bơ nóng để đường tan hết nhé). Rây từng ít một rồi trộn đều, tránh rây hết bột và đường vào âu sẽ khó trộn (Cần rây vì đôi khi bột hoặc đường xay bị vón cục, nếu trộn trực tiếp sẽ còn nguyên cục bột/đường, thành phẩm sẽ  bị lổn nhổn).


4. Sau khi trộn đều tất cả, cho khối bột vào túi bắt kem rồi đem bỏ ngăn mát tầm 10" hoặc có thể dùng bọc thực phẩm bọc miệng tô rồi để vào ngăn mát. 

5. Sau 10", lấy túi bắt kem ra và bắt đầu tạo hình dáng bánh quy theo ý thích trên giấy nến. Mình rất lười trong công đoạn này nên toàn trực tiếp lấy bột vo viên rồi ấn bẹt tạo hình tròn cho đơn giản. 😋 Trong lúc tạo hình, hãy đi khởi động lò để chuẩn bị nướng bánh nhé. Các bạn có thể trang trí thêm trên mặt bánh bằng các loại socola chip, đường, dừa, vừng.... tùy theo ý thích.

(Nguồn: st)

6. Khi lò đủ nóng thì nướng bánh trên rãnh giữa lò ở nhiệt độ 225 độ C trong vòng 10". (Tùy theo lò của bạn, lò nhà mình là 60L và mình chọn cách vo viên rồi ấn bẹt nên để nhiệt độ thế kia. Nếu là lần đầu làm, đặt nhiệt độ trong 5" rồi quan sát liên tục mặt bánh. Đến khi mặt bánh khô là được).



7. Mặt bánh khô, hạ nhiệt độ xuống 175 độ C, nướng thêm 10 - 15" (nhớ quan sát bánh kẻo cháy nha). Sau cùng khi mặt bánh vàng, viền xung quanh có màu đậm hơn so với thân bánh thì hạ nhiệt độ xuống 100 độ C để sấy trong vòng 10" nhé. Việc sấy sẽ giúp bánh giòn và để được lâu hơn nha.



8. Cuối cùng, để bánh nguội rồi cho vào túi zip, nhớ chuẩn bị kèm ít túi hút ẩm nha (phải để nguội rồi mới cho vào túi zip, nếu cho vào lúc nóng sẽ khiến bánh bị hấp hơi, ướt và nhanh hỏng, ăn sẽ không ngon).

💓Đối với các loại bánh quy khác như trà xanh hoặc socola, bạn chỉ cần thay một ít bột mì đa dụng bằng bột trà xanh hoặc socola là được.

*Một số vấn đề thường hay gặp phải:
Đây là một số vấn đề mà mình thường hay gặp phải trong thời gian đầu tập làm bánh quy, phải qua rất nhiều mẻ bánh hỏng có lẽ mới được nên nếu có hỏng thì cũng đừng buồn nha 💪
- Bánh cháy đế: Nguyên nhân là do nướng quá lâu, chính vì vậy trong quá trình làm bánh, bạn LUÔN LUÔN phải để ý đến lò nhé, nếu được thì cứ ngồi canh luôn như mình cũng được nè 😂. Sau đó nếu bánh đổi màu trước thời gian mà mình nêu trên thì bạn trực tiếp hạ nhiệt ở mức tiếp theo nha.
- Bánh bị khô, bột, cứng: Nguyên nhân là do nhiều bột. Cách khắc phục chỉ cần giảm bột hoặc thêm bơ vào lần tiếp theo thôi.
- Bánh ỉu: Nguyên nhân là do bạn sấy chưa đạt, chỉ cần làm nóng lò ở nhiệt độ 100 độ C rồi sấy là được thôi. Hehe đừng lo nha. Nếu bánh để vài hôm mà bị ỉu thì bạn có thể sấy lại, tuy nhiên thì nhớ giảm nhiệt lò tầm 75 - 80 độ C để không cháy bánh nhé.


Mọi thắc mắc comment bên dưới mình sẽ trả lời sớm nhất nha.



Chúc các bạn thành công nhé 💕



Chuyên cung cấp các thiết bị nội thất nhà bếp - Nội Thất Kường Thịnh
Địa chỉ: 39 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0904 341 563 - 0243 997 2828
Zalo: 0904 619 128
Website: noithatkuongthinh.com.vn

Nhận xét

  1. Cho mình hỏi với, bánh quy mình nướng bên rìa cạnh cháy nhưng bên trong khi ăn vẫn cảm thấy ướt, bánh để không được lâu lại ỉu ý ạ :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Mai, Nội Thất Kường Thịnh rất vui khi nhận được phản hồi từ bạn. Nguyên nhân bánh của bạn bị cháy rìa mà bên trong bánh ướt là do nhiệt độ lò quá cao, bạn có thể giảm nhiệt độ lò xuống để bánh chín cả trong lẫn ngoài rồi tăng nhiệt độ để viền bánh đẹp hơn nhé.
      Chúc bạn thành công trong mẻ bánh tiếp theo, có gì phản hồi lại cho chúng mình nhé <3

      Xóa

Đăng nhận xét