Passion Fruit Mousse recipe - Bánh Mousse chanh leo

Giữa cái nắng oi bức của mùa hè, giá mà có một miếng bánh mousse chanh leo lành lạnh tan trong miệng thì thật tuyệt biết bao. Cái vị thơm và chua dịu của chanh leo quyện với kem tươi mềm mịn, ngậy, pha chút gì đó thanh thanh mát mát của sữa chua. Cái cảm giác tan trên đầu lưỡi, ăn một miếng lại muốn ăn thêm, vừa lôi cuốn, vừa hấp dẫn. 

Nếu bạn muốn ăn một thứ gì đó lành lạnh, man mát, tan trên đầu lưỡi mà không phải kem vì kem quá lạnh, dễ khiến bạn bị viêm họng, đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ thì mousse chanh leo chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nào, hãy cùng Nội Thất Kường Thịnh khám phá món bánh giải nhiệt ngày hè này nhé.

(Nguồn: st)




Nguyên liệu:
- 250ml whipping cream (thường mình dùng anchor)
- 7 quả chanh leo
- 70 - 85gr đường (mình dùng đường tinh luyện)
- 10gr gelatin dạng bột hoặc lá  
- 500ml nước 
- 1 hộp sữa chua
- 1 thanh bánh oreo + 1 ít bơ để kết dính bánh oreo


(Nguồn: st)
🔺Lưu ý:
- Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm bánh mousse đế oreo, ở bài viết lần sau, mình sẽ viết cách nướng đế bánh bông lan. Hoặc nếu bạn nào biết làm bánh bông lan thì chỉ việc chuẩn bị nguyên liệu làm phần mousse thôi nha.
- Nguyên liệu trên làm được 1 chiếc bánh mousse khuôn tròn 20cm cao khoảng 3-4cm
- Có thể thay thế anchor bằng loại whipping khác nhưng mình thấy dùng anchor đắt hơn 1 chút nhưng ngon hơn.
- Nếu không làm vào khuôn bạn có thể chuẩn bị các cốc nhỏ làm sữa chua để chia thành từng phần sau khi trộn.


💓Đây là bánh mousse chanh leo đế oreo nha.



Cách làm:

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu, 1 chiếc âu to, một chiếc phới trộn, máy đánh trứng, bát con.

2. Bánh oreo bỏ nhân, cho vào túi nilon và đập vụn (càng vụn thì càng mịn nha). Đun chảy bơ và lớp nhân bánh oreo chờ nguội bớt thì trộn vào với bánh oreo vừa đập vụn. Đổ ra khuôn và dùng phới tán đều đế bánh rồi đem bỏ ngăn mát.

Làm bánh cùng Nội Thất Kường Thịnh (st)


Siêu khuyến mại: Bếp từ giá cực sốc


3. Pha 55gr đường với một ít nước (càng ít càng tốt nhé, như vậy thì phần mousse sẽ đậm vị chanh leo và thơm hơn. Cắt 5 quả chanh leo cho vào phần nước đường (mình thích ăn hạt chanh leo nên không mấy khi bỏ, nếu các bạn không thích có thể hòa với nước đường rồi lọc bỏ hạt chanh leo).

4. Cho gelatin và nước vào bát, bắn lò vi sóng cho chảy (đối với lá gelatin, ngâm trước khoảng 5"). Nếu không có lò vi sóng, có thể hấp cách thủy cho gelatin chảy ra nhé.


5. Trong khi chờ gelatin, cho whipping cream vào âu, đánh bông. Cho sữa chua, gelatin vào đánh cùng, đổ từ từ phần nước chanh leo ở bước 3 vào âu, đánh đến khi whipping quyện với chanh leo thì dừng.


6. Lấy đế bánh oreo trong tủ ra, đổ lớp kem chanh leo ở âu vào khuôn, dùng phới dàn đều mặt. Tiếp tục để vào ngăn mát khoảng 1h.


Nguồn (NoiThatKuongThinh.com.vn)

7. Sau 1h, làm nốt phần tráng gương trên mặt bánh. Cắt 2 quả chanh leo pha với nước 20gr đường, đun chảy nốt số gelatin còn lại, đổ vào phần nước chanh leo, đổ lên mặt bánh mousse. Nếu không thích ăn hạt, bạn có thể lọc như bước trên, nhưng là lọc trước khi đổ gelatin nha.
🔺 Lưu ý: đổ thật nhẹ nhàng tránh bị lõm phần kem mousse vừa làm.


8. Bỏ ngăn mát khoảng 2 - 3h là có thể ăn được.

🔺Phải luôn bảo quản bánh ở nhiệt độ mát nha, như thế ăn mới thơm và ngon.

Nguồn st


Bếp từ giá rẻ khuyến mại mua 1 tặng 1 bộ nồi trị giá 3 triệu đồng
*Một số vấn đề thường hay gặp phải:
Đây là một số vấn đề mà mình thường hay gặp phải trong thời gian đầu tập làm bánh mousse. Tuy nói là dễ nhưng nếu không cẩn thận thì thành phẩm làm ra sẽ không ngon như bản thân kì vọng đâu. Phải qua mấy lần mình mới rút ra được kinh nghiệm nè 💪
- Bánh bị chảy: Nguyên nhân là do đánh whipping chưa đạt. Cách khắc phục là lần sau đánh bông hơn thôi 😅 Hoặc có thể là do bạn cho thiếu gelatin, lần sau nhớ cho thêm nha.
- Bánh không thơm, nhạt: Nguyên nhân là thiếu chanh leo, nhiều whipping. Cách khắc phục: Cho thêm chanh leo hoặc giảm whipping. Bạn có thể thử lớp mousse ngay sau khi trộn để xem đã vừa miệng hay chưa. Thiếu đường thì cho thêm đường, thiếu chua và thơm thì cho thêm chanh leo. Còn nếu đã để ngăn mát làm đông lớp mousse lại rồi thì khó sửa nha 💓
- Lớp tráng gương bị đục: Nguyên nhân là do bạn đổ lớp tráng gương lên mặt bánh lúc lớp mousse chưa đông hẳn, vì vậy hãy để lớp mousse thật đông rồi mới đổ nhé. Kiểm tra lớp mousse bằng cách lấy thìa múc một ít nước chanh leo thử tráng lên bên trên trước nhé.


Miếng mousse cắt từ khuôn 20cm, đế bông lan (st)

Mousse trong cốc cupcake giấy (NoiThatKuongThinh.com.vn)


Mọi thắc mắc comment bên dưới mình sẽ trả lời sớm nhất nha.



Chúc các bạn thành công nhé 💕



Chuyên cung cấp các thiết bị nội thất nhà bếp - Nội Thất Kường Thịnh
Địa chỉ: 39 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0904 341 563 - 0243 997 2828


Zalo: 0904 619 128
Website: noithatkuongthinh.com.vn

Nhận xét